TMT MOTORS TỔ CHỨC LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC SẢN XUẤT VỚI HÃNG SINOTRUK, KHÁNH THÀNH DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT LẮP RÁP 20.000 XE/NĂM

Trong thời gian vừa qua, hãng xe SINOTRUK – một hãng xe lớn của Trung Quốc mà chúng ta thường biết đến dưới tên gọi xe HOWO đã thực hiện ký kết một bản hợp đồng vô cùng lớn với tổng công ty TMT MOTORS Việt Nam với nội dung chiến lược khánh thành dây chuyền sản xuất và lắp ráp xe tải với công suất lên đến 20.000 xe/ năm. Đây là một trong những chiến lược dài hơi nhất của hãng xe TMT MOTORS nhằm tham gia cuộc đua vào thị trường xe tải Việt Nam, đặc biệt là đối với xe tải thùng.

 

Theo đó, quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có nêu: đến năm 2020, sản lượng xe tải sản xuất trong nước cần đạt được 97.960 chiếc, đạt 78% so với nhu cầu nội địa, xe từ 10 chỗ ngồi trở lên đạt 14.200 chiếc, tương đương 90% nhu cầu nội địa; tỷ lệ nội địa hóa xe tải đạt 30 – 40%;  tổng lượng xe xuất khẩu đạt 20.000 chiếc, trong đó xe tải 10.000 chiếc. Phát triển bám sát quy hoạch này, ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty ô tô TMT cho biết, TMT hướng tới mục tiêu xuất khẩu các dòng xe thương mại vào thị trường ASEAN và thị trường thế giới. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã tiến hành lựa chọn và đàm phán với Tập đoàn SINOTRUK, tập đoàn xe tải hạng nặng lớn nhất Trung Quốc, để hợp tác độc quyền sản xuất lắp ráp và phân phối các loại xe tải hạng trung, hạng nặng, tải nhẹ, xe khách, xe buýt.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch, TMT MOTORS chỉ mới đưa vào sản xuất lắp ráp các loại xe tải để chở hàng hóa vật liệu,… còn đối với các sản phẩm như xe khách và xe buýt thì chưa đưa vào thử nghiệm và hoạt động. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những kế hoạch trong tương lai mà cả 2 công ty này muốn hướng đến, mà trước tiên cần có những hoạch định trong tương lai gần đối với thị trường trong nước.

Về thương hiệu xe tải SINOTRUK thì có lẽ người tiêu dùng đã quá quen thuộc và không còn lạ lẫm gì, kể cả những người không hiểu rõ về ngành xe tải. Chúng ta đều quá quen với những cụm từ như “Xe tải Howo” “Xe tải hổ vồ” mà những tài xế thường nói với nhau hoặc trên những quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, hoặc quảng cáo khác.

Thương hiệu SINOTRUK là thương hiệu bắt nguồn từ tên gọi của tập đoàn SINOTRUK – một tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về sản xuất xe tải nặng, được thành lập năm 1956 và là người đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất xe tải nặng.

SINOTRUK thực hiện triển khai những sáng kiến độc lập, tiến hành nhiều chiến lược hàng đầu về công nghệ và đẩy mạnh năng lực cạnh tranh với với quyền sở hữu trí tuệ. Họ có nhiều bằng sáng chế độc nhất vô nhị trong nền công nghiệp sản xuất ô tô tại Trung Quốc. Trung tâm Nghiên Cứu và Phát Triển SINOTRUK là một trong những trung tâm công nghệ doanh nghiệp cấp quốc gia đầu tiên tại Trung Hoa Dân Quốc, đã được kiểm định bởi CNACL (Ủy ban Chứng nhận Quốc gia Trung Quốc về Phòng thí nghiệm). Trung tâm này có khả năng phát triển và thử nghiệm các động cơ, linh kiện, công nghệ vật liệu… Trung tâm được trang bị những thiết bị hiện đại nhất và chính xác nhất về kiểm nghiệm, thử nghiệm, xử lý và kiểm định tất cả các thiết bị có liên quan đến đông cơ đến tổng thể xe, kiểm định về sự rung đông của linh kiện và kiểm định về độ bền của vật liệu để đạt được tiêu chuẩn châu lục và Thế giới. Được thông qua bởi Chính phủ Trung Quốc, Trung tâm Nghiên cứu và Kỹ Thuật Quốc Gia về xe tải nặng được công bố tại công ty SINOTRUK vào năm 2009 và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và phổ biến, hỗ trợ kỹ thuật cho nền công nghiệp xe tải hạng nặng tại Trung Quốc. Ngày 16/8/2015, Trung tâm Khoa học và Công Nghệ đã được đưa vào hoạt động chính thức đánh dấu 1 bước tiến lớn trong quá trình sản xuất và lắp rắp xe tải của hãng SINOTRUK.

Như vậy, việc kết hợp với 1 trong những cây đại thụ trong làng sản xuất xe tải chính là những cơ hội và thách thức đối với hãng xe tải TMT. Một mặt, đó là cơ hội để đẩy mạnh phát triển các sản phẩm xe tải, đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, có giá thành tốt, được đảm bảo kỹ thuật bởi chính những người đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất xe tải. Một mặt, đó cũng là thách thức đối với nhà máy Cửu Long TMT khi mà họ sẽ phải thực hiện một bước chuyển mình lớn để có thể bắt kịp với công nghệ và xu thế của thế giới. Đó là điều tất yếu của việc phát triển nhưng đối với 1 công ty nội địa thì công cuộc khó khăn đó không phải là câu chuyện 1 sớm 1 chiều mà có thể nói là làm ngay được.

Hiện tại, nhà máy sản xuất và lắp ráp xe tải Cửu Long TMT đã thực hiện được tiến độ sản xuất theo yêu cầu với công suất lên đến 10.000 xe/năm. Đó chưa phải là con số hoàn toàn như mong đợi nhưng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe tải của người dân Việt Nam và xa hơn trong tương lai là của khu vực Đông Nam Á, đáp ứng được phần nào áp lực của ngành sản xuất xe tải trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

 

 

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan

486,000,000

Kích thước: 4050x2100x810

Tải trọng: 8,5 tấn

MỚI
420,000,000

Kích thước: 3170 x 1960 x 795

Tải trọng: 6,5 tấn

473,000,000

Kích thước: 6200x2250x1800

Tải trọng: 7,5 tấn

MỚI
370,000,000

Kích thước: 4200 x 2020 x 1625

Tải trọng: 6 tấn

MỚI
409,000,000

Kích thước: 6.060x2180x2926

Tải trọng: 6,1 tấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *